บันทึกการเรียนครั้งที่ 15
วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561
วันนี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเรียนการสอนในรายวิชาการบริหารจัดการสถานศึกษา อาจารย์ได้ให้เก็บรวบรวมใบปั๊มการเข้าเรียน และมีการมอบของรางวัลเล็กๆน้อยๆให้สำหรับนักศึกษา ที่ได้ทำความดีเพื่อเป็นที่ระลึก
ดื้อๆแบบนี้ รางวัลเด็กดีอันดับ 1 นะจ๊ะ อิอิ (-:
นำเสนอคำคม
นางสาวนภัสสร คล้ายพันธ์
นางสาวกมลชนก ทองสารไตร
นางสาวปรียา นักทำนา
เนื้อหาการเรียนการสอน
นำเสนอโครงการขอจัดตั้งสถานศึกษา
Big tiger International School
หลักการและเหตุผล
สังคมไทยในปัจจุบันกำลังอยู่ในภาวะของการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในหลายๆด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านครอบครัวและสภาพชีวิตความเป็นอยู่
ซึ่งครอบครัวถือว่าเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดในสังคมแต่เป็นหน่วยที่มีอิทธิพลอย่างมากในสังคม
โดยลักษณะครอบครัวในสมัยก่อนเป็นครอบครัวขนาดใหญ่มีพ่อแม่ ลุงป้า น้าอา ปู่ย่า
ตายาย อาศัยอยู่ร่วมกัน เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น
มีความใกล้ชิดสนิทสนมกันอย่างมาก และพ่อแม่มีเวลาในการอบรมสั่งสอนเลี้ยงดูลูก
มีเวลาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ในปัจจุบันครอบครัวไทยแตกต่างไปจากเดิม
จากครอบครัวใหญ่กลายเป็นครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น
ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ
ส่งผลทำให้ความใกล้ชิดและการดูแลเอาใจใส่บุตรหลานและคนในครอบครัวลดลง
ซึงเด็กจะไม่ได้รับการพัฒนาตามวัยได้เท่าที่ควร
เพราะว่าในการเลี้ยงเด็กสมัยนี้จะต้องคำนึงถึงพัฒนาการด้านต่าง ๆ
เพราะในการเรียนรู้ของเด็กในช่วง 0-3ปีเป็นช่วงที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาการทางด้านร่างกาย
สังคม อารมณ์ สติปัญญา
จากสถานการณ์ในปัจจุบัน
คณะผู้จัดทำธุรกิจโรงเรียนBig
tiger International School เล็งเห็นถึงโอกาสในการจัดต้องโรงเรียนอนุบาลขึ้นมาเพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ปกครองที่จะให้เด็กมีพัฒนาการทางด้านต่าง
ๆที่ดีขึ้น การดำเนินธุรกิจโรงเรียนอนุบาลภายใต้ชื่อโรงเรียน Big tiger International School เพื่อประกอบธุรกิจด้านสถานศึกษาในระดับเตรียมอนุบาลจนถึงระดับอนุบาล3 ทางโรงเรียนอนุบาล Big tiger International
School มีแนวคิดในการจัดการศึกษาเน้นที่การให้โรงเรียนเป็นสถานที่แห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริงมิใช่เป็นเพียงสินค้าที่เสนอขายด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดการจัดการเรียนรู้ภายในโรงเรียนเน้นการให้เกียรติซึ่งกันและกันระหว่างครูกับผู้เรียน
การเคารพแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน
ไม่ใช่เด็กจะต้องมาคอยรับการป้อนจากครูเท่านั้นบรรยากาศการเรียนรู้จะเต็มไปด้วยความสุข
ให้เสรีภาพในการคิดและการแสดงออก ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเป็นหลัก นอกจากนี้กิจกรรมการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน
Big tiger International School จะเป็นการดำเนินแนวคิดหรือทฤษฎีทางการศึกษาและการทำงานของสมองมาออกแบบเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย
สนุกสนาน สอดคล้องกับธรรมชาติ พัฒนาการหลักจิตวิทยาการเติบโตของสมองและความต้องการของเด็กแต่ละคนซึ่งมีความถนัด
ความชอบแตกต่างกันเพื่อให้เด็กทุกคนเห็นการเรียนรู้นั้นเป็นกิจกรรมที่มีความสุขดังนั้นจึงได้จัดตั้งโรงเรียนอนุบาล
Big tiger International School แห่งนี้ขึ้นมา
วัตถุประสงค์
๑. เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้พื้นฐาน
อันจำเป็นในการดำรงชีวิต ให้ผู้เรียน คิดเป็น ทำเป็น มีทักษะในการวิเคราะห์
แก้ปัญหาด้วยตนเองนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง
๒. เพื่อให้เด็ก
ได้รับการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา
และมีความพร้อมในการเข้าเรียนในชั้นประถมศึกษาต่อไป
๓. เพื่อให้เด็กได้รับการศึกษาและพัฒนาด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสู่สากล
ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
1.
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อสถานศึกษา Big tiger International
School
ตั้งอยู่เลขที่ 467 ซอยสุขุมวิท24 แขวงคลองตัน
เขตคลองเตย จังหวัด กรุงเทพมหานคร
รหัสไปรษณีย์ 10110 โทรศัพท์ 043-762630 โทรสาร0-23786589
e-mail Big tiger International School@hotmail.com
website
Big tiger International School.com
สังกัด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
แผนที่โรงเรียน
อาณาเขต ทิศเหนือ ห้างเอ็มโพเรียม
ทิศตะวันออก
ซอยสุขุมวิท26
ทิศตะวันตก
สวนเบญจสิริ
ทิศใต้
ถนนพระราม 4
สัญลักษณ์ประจำโรงเรียน
ประวัติโดยย่อ
โรงเรียน Big tiger International School ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2550
เปิดรับนักเรียนเตรียมอนุบาลจนถึงอนุบาล3 ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท81 จากนั้นในปีต่อมา
นักเรียนมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงได้มีการขยายสาขาใหม่ ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทซอย
24 เปิดรับนักเรียนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาลจนถึงอนุบาล3 นักเรียนของเรามากจากมากมายหลากหลายที่มา
กลุ่มของนักเรียนส่วนใหญ่ (ประมาณ 70%) เป็นนักเรียนชาวต่างประเทศมีนักเรียนไทย30% และมีนักเรียนอีกมากที่มาจากหลายๆ ที่
เรายังเปิดโอกาสให้นักเรียนที่ย้ายจากประเทศอื่นหรือมาจากโรงเรียนนานาชาติแห่งอื่น
เข้ามาเรียนกับเราด้วย โดยนักเรียนที่เข้ามาเรียน จำเป็นต้องสอบการสัมภาษณ์ต่าง ๆ
ทุกวันนี้โรงเรียน
Big
tiger International School ไม่ได้เปิดทำการเรียนการสอนเพื่อมุ่งหวังในเรื่องของผลกำไรแต่ทางโรงเรียนได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้ปกครองมากมายว่าโรงเรียนได้สร้างพื้นฐานที่ดีให้กับเด็กนักเรียนทุกคนที่เข้ามาเรียน
โรงเรียนแห่งนี้ไม่ว่าจะเป็นการเรียนการสอนในด้านทฤษฎี ด้านปฏิบัติ
การทำกิจกรรมทั้งในและนอกห้องเรียน
ชื่อเสียงของโรงเรียนได้เป็นตัวการันตีชั้นดีว่าทางโรงเรียนยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาการเรียนการสอนต่อไปเพื่อความก้าวหน้าของระบบการศึกษานานาชาติของไทยที่ทุกคนจะต้องไม่ผิดหวัง
คำขวัญ
ขุมทรัพย์ความรู้
ก้าวสู่โลกกว้าง นวัตกรรมนำทาง เสริมสร้างปัญญา
วัตถุประสงค์เฉพาะของโรงเรียน
1.เด็กทุกคนมีพัฒนาการทางด้านร่างกายที่เจริญเติบโตตามวัยและมีสุขนิสัยที่ดี
2.เด็กทุกคนมีระเบียบวินัย
รู้จักการเสียสละและแบ่งปัน มีจิตใจที่ดีงาม อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี
ความสุข
และปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
3.เด็กทุกคนมีความชื่นชมและแสดงออกทางศิลปะ
ดนตรี กีฬา
4.เด็กทุกคนช่วยเหลือตนเองได้เหมาะสมกับวัย
5.เด็กทุกคนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น
6.เด็กทุกคนปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
7.เด็กทุกคนใช้ภาษาในการสื่อสารได้เหมาะสมกับวัย
8.เด็กทุกคนคิดและการแก้ปัญหาได้เหมาะสมกับวัย
9.เด็กทุกคนมีจินตนาการและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
10.เด็กทุกคนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้
ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน
ปรัชญาของโรงเรียน
โรงเรียน Big tiger International School มีความมุ่งมั่นในการจัดวางระบบการเรียนการสอนให้ได้คุณภาพและมาตรฐานสูง
เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด รวมถึงช่วยเสริมสร้าง
ประสบการณ์ชีวิตให้นักเรียนได้เรียนรู้ เข้าใจตนเองและสังคม
มีความมั่นใจและภูมิใจในตนเอง กล้าแสดงออก มีจริยธรรม ซื่อสัตย์ และมีระเบียบวินัย
เพื่อเตรียมความพร้อมให้เยาวชนไทยมิใช่เพียงเพื่ออยู่รอดได้ในสังคมอนาคตเท่านั้น
แต่เพื่อให้พวกเขาได้เป็นผู้นำที่ดีในอนาคตเช่นกัน
วิสัยทัศน์
วิสัยทัศน์ของโรงเรียน Big tiger International
School มุ่งเน้นให้โรงเรียนเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานสากล และสนับสนุน
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความคิดสร้างสรรค์
สร้างนวัตกรรมการศึกษาใหม่ให้เหมาะสมกับศักยภาพของผู้เรียนแต่ละบุคคล
ให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด
คติพจน์ของโรงเรียน
เรียนรู้เพื่อนำสู่การคิด การใช้ความคิด
เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้
ปณิธานของโรงเรียน
โรงเรียน Big tiger International
School มีความมุ่งมั่นในการพัฒนานักเรียนให้พัฒนาศักยภาพตนเอง
ส่งเสริมความรู้ และนวัตกรรม สู่สากล
พันธกิจ
1.จัดและส่งเสริมการจัดการศึกษาแนวใหม่
โดยมุ่งพัฒนาความคิด ศักยภาพผู้เรียน ให้รู้จักตนเอง
และมีเป้าหมายชีวิต
2.จัดและส่งเสริม
พัฒนาผู้เรียนด้านวิชาการและความรู้อันเป็นสากล
3.ส่งเสริม
พัฒนาบุคลากรให้มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และก้าวล้ำนวัตกรรมและเทคโนโลยี
4.จัดสภาพแวดล้อม
อาคารสถานที่ บรรยากาศ
การเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีความสุข
ของผู้เรียน
5.สร้างเครือข่ายผู้ปกครองที่เข้มแข็ง
และความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน
2. ข้อมูลด้านการบริหาร
3.
ข้อมูลเกี่ยวกับนักเรียน
เปิดสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล-อนุบาลชั้นปีที่3
การศึกษาปฐมวัย
จำนวนนักเรียนทั้งหมด 600คน
เตรียมอนุบาล 200 คน
อนุบาล1 200 คน
อนุบาล2อนุบาล3 200 คน
4. ข้อมูลครูและบุคลากร
การศึกษาปฐมวัย
5.
ข้อมูลด้านอาคารสถานที่
1.
อาคารเรียนขนาดใหญ่
2.โดมหอประชุม
3.สระว่ายน้ำ
4.สนามเด็กเล่น
5.สวนหย่อม
6.เสาธง
7.ลานกิจกรรม
สนามฟุตบอล
8.ห้องเรียนทั่วไป20ห้อง
9.ห้องกิจกรรมพิเศษ5ห้อง
10.ห้องพักครู3ห้อง
11.ห้องน้ำ20ห้อง
6.ข้อมูลด้านงบประมาณและทรัพยากร
งบประมาณ (รับ-จ่าย)
7.
สภาพชุมชนโดยรวม
โรงเรียน Big tiger International
School ตั้งอยู่บนพื้นที่45ไร่
ติดถนนสุขุมวิท อยู่ใจกลางเมืองหลวง ใกล้สถานีรถไฟฟ้า สภาพแวดล้อมย่านนั้นเป็นคอนโด
ห้าง ตึกสูงล้อมรอบโรงเรียน สภาพแวดล้อมจึงเป็นลักษณะผู้คนพลุกพล่าน
เป็นบรรยากาศสไตล์คนเมืองกรุง แต่เต็มไปด้วยศูนย์การศึกษา
หรือสถานที่สำคัญที่เหมาะสมแก่การเรียนรู้ เช่น ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์
พิพิธภัณฑ์ เป็นต้น ผู้ปกครองของนักเรียนส่วนมาก80% ประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว
ข้าราชการ
8.
โครงสร้างหลักสูตร
โรงเรียนนานาชาติ Big tiger International School เปิดหลักสูตรนานาชาติแบบองค์รวม กรอบหลักสูตรของเราจะนำเสนอวิธีการแบบบูรณาการในการพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียน ทั้งนี้ระดับชั้นอนุบาลของเราจะสอดคล้องกับหลักสูตรสิงคโปร์เป็นพื้นฐานในเรียนรู้สำหรับช่วงชั้นปฐมวัย
โดยจะประกอบด้วย
A. การพัฒนา ความเป็นตัวตน : อารมณ์
ทักษะทางสังคม และทัศนคติ
หลักสูตรของเรามีวิธีการแบบบูรณาการ
เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนอนุบาล เรามีจุดมุ่งหมายคือการ
เสริมสร้างทักษะของนักเรียน ในการเรียนรู้ทักษะชีวิตประจำวัน เพื่อพัฒนาความเป็นตัวตนของนักเรียนร่วมกับเพื่อนๆ
โดยนักเรียนจะมีโอกาสในการเรียนรู้แนวคิดและใช้ทักษะการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง
B. การสื่อสารและความสามารถเชิงภาษา
ในรายวิชา ภาษาอังกฤษ ไทยจีนเกาหลีและญี่ปุ่น
โรงเรียนของเรามีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับผู้เรียนปฐมวัยในการเพิ่มศักยภาพอันหลากหลายทางภาษา
รวมทั้ง’ ภาษาแม่ ‘ของนักเรียนเอง
นักเรียนปฐมวัยจะสัมผัสกิจกรรมการเรียนการสอน ผ่านเพลง และเรื่องราว ในภาษาอังกฤษ
ไทย และจีนโดยนักเรียนได้มีโอกาสรับรู้ผ่านการได้ฟัง และสัมผัสการใช้ภาษาที่แตกต่างกันตลอดทั้งวันเลยทีเดียว
C.องค์ความรู้ทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
หลักสูตรคณิตศาสตร์รูปแบบสิงคโปร์
จัดอยู่ในห้าอันดับแรกในโลก โรงเรียนของเราได้บูรณาการการหลักสูตรสิงคโปร์
ในสภาพแวดล้อมอันหลากหลายทางภาษา รวมทั้งมีบูรณาการตามวิถีธรรมชาติแบบฉบับแนวคิดพื้นฐานที่สำคัญ
เช่น การนับ รูปร่าง พื้นที่ รวมไปถึงการเสริมสร้างทักษะเชิงกระบวนการ เช่น
การคำนวณ การวัดและการจำแนก พื้นที่ในเนื้อหารายวิชาคณิตศาสตร์และ วิทยาศาสตร์
D. ทักษะทางสังคม และ การสำรวจโลก
โรงเรียนของเรามีการจัดการเรียนรู้โดยการสร้างประสบการณ์ตรงอันมีความหมายสำหรับพวกเขา
ห้องเรียนของเราเต็มไปด้วยกิจกรรมที่สนุกสนาน
นักเรียนจะได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเล่นซึ่งเป็นวิธีการที่นักเรียนจะได้เรียนรู้การสัมผัสได้ถึงโลกรอบตัว
จากการเล่นซึ่งเป็นฐานนักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางสังคม การเป็นพหุปัญญา
การสร้างวุฒิภาวะ
อีกทั้งยังเสิรมสร้างความมั่นใจในตนเองซึ่งเป็นฐานสำคัญในการสร้าง
ประสบการณ์ใหม่ๆรวมถึงการเรียนรู้สภาพแวดล้อมทางสังคมอีกด้วย
นอกจากนี้หลักสูตรของเรายังมุ่งเน้นการเรียนรู้ผ่านทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
สอบถามพูดคุยโดยคำนึงการเก็บข้อมูล
ข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่เอื้อต่อความสามารถทางการคิดของนักเรียน
E.สมรรถนะด้านร่างกาย
โรงเรียนของเราตระหนักถึงความสำคัญ
ของ ” สร้างความแข็งแรงจากนิ้วมือสู่นิ้วเท้า
” ในการสร้างความมั่นใจว่าบุตรหลานของท่านมีการพัฒนาพื้นฐานสู่การพัฒนาด้านร่างกายที่สมดุลตั้งแต่ปฐมวัย
นักเรียนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมกลางแจ้งและการเรียนว่ายน้ำ
หลักสูตรของโรงเรียนยังได้รวมไปถึงกิจกรรมการออกกำลังกาย
ซึ่งไม่เพียงแต่จะส่งเสริมนักเรียนให้มีการเจริญเติบโตทางกายภาพ
แต่ยังส่งเสริมการเรียนรู้ ของพวกเขาในทักษะด้านอื่น ๆที่สำคัญอีกด้วย
F. ความคิดสร้างสรรค์ และคุณค่าทางศิลปะ
โรงเรียนของเราเชื่อมั่นในความคิดสร้างสรรค์
โดยจัดการรวบรวม 4 องค์ประกอบในกิจกรรมศิลปะสำหรับห้องเรียนชั้นอนุบาล
เช่น ภาพวาด การดนตรี การเต้นรำ และการละเล่น
โดยเป้าหมายของเราสำคัญของเราคือการส่งเสริม ความสนใจใฝ่รู้ที่จะเรียนรู้ผ่านสิ่งแวดล้อมรอบตัว
กิจกรรมศิลปะในระดับชั้นอนุบาลในโรงเรียนของเรามีเพียบพร้อมด้วยส่งเสริมเสรีภาพในการแสดงออก
ผ่านการทำความเข้าใจ รูปร่าง สี ภาษา และการกระทำนั่นเอง
นอกจากนี้ยังปรับโครงสร้างหลักสูตรให้สอดคล้องกับ
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย2561
9. แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและการใช้
แหล่งเรียนรู้ภายใน
-ห้องสมุด
-ห้องปฏิบัติการทดลองวิทยาศาสตร์
แหล่งเรียนรู้ภายนอก
-ท้องฟ้าจำลอง
-โบสถ์
มัสยิด วัด
-พิพิธภัณฑ์สัตว์
-สวนสัตว์
-มหาวิทยาลัย
-ปราชญ์ชาวบ้าน
ผู้ทรงคุณวุฒิ
10.
ผลงานดีเด่นในรอบปีที่ผ่านมา
ผลงานด้านนักเรียน
- การแข่งขันตอบคำถามพื้นฐานทางภาษาอังกฤษ
(Pop
Quiz Competition) ระดับอนุบาล อายุ 5 ปี
ระดับรับรางวัล ชนะเลิศ
หน่วยงาน
คณะกรรมการส่งสริมการศึกษาเอกชน
Kids International School
โครงการขอจัดตั้งสถานศึกษาระดับปฐมวัย
หลักการและเหตุผล
โรงเรียน คือ สถานที่สำหรับฝึกสอนนักเรียนภายใต้การดูแลของครูหรืออาจารย์
หลายประเทศมีระบบการศึกษาอย่างเป็นทางการ ส่วนใหญ่เป็นการศึกษาภาคบังคับ โรงเรียนจึงมีความสำคัญสำหรับเด็กและเยาวชนของชาติเป็นอย่างมาก
ผู้บริหารของโรงเรียนมองเห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็กโดยเฉพาะเด็กในระดับปฐมวัย
หรือที่เราเรียกว่าการเรียนในระดับอนุบาล เพราะการเรียนในระดับปฐมวัยจะเป็นพื้นฐานในการเรียนและเป็นพื้นฐานในการใช้ชีวิตของเด็กในอนาคตซึ่งการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัยของโรงเรียนในประเทศไทย
ส่วนใหญ่จะเป็นการเรียนการสอนแบบให้เด็กเรียนรู้เรื่องวิชาการ
และเน้นให้เด็กอ่านออก เขียนได้ก่อนวัย ซึ่งเด็กก็จะเรียนรู้แบบท่องจำ
เป็นนกแก้วนกขุนทอง ไม่มีความเข้าใจในเนื้อหาการเรียนการสอน
โรงเรียนของเราจึงมีนโยบายการจัดการเรียนรู้ให้เด็กปฐมวัยอย่างเป็นองค์รวม
ตรงกับความสนใจของเด็ก และยังตรงกับพัฒนาการตวามวัยของเด็กปฐมวัยอีกด้วย
เพราะการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยจะเรียนรู้ผ่านการเล่น ประกอบกับผู้บริหารและชุมชน
มีที่ดินพอเหมาะสำหรับการจัดตั้งโรงเรียนขนาดเล็ก
สภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็ก
เหมาะสำหรับการค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองโดยมีครูเป็นผู้อำนวยความสะดวก
ดังนั้น
ผู้บริหารและชุมชนจึงร่วมกันสร้าง และพัฒนาโรงเรียนขึ้นมาเพื่อเป็นสถานศึกษาของเด็กนักเรียน
และยังเป็นแหล่งการเรียนรู้ของชุมชน
เพื่อพัฒนาเด็กให้เป็นเยาวชนที่ดีของปะเทศในอนาคต
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้ และสถานศึกษาของคนในชุมชน
2. เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองดีของประเทศ
3. เพื่อสร้างสถานศึกษาให้เป็นตัวอย่างในการจัดการเรียนรู้แบบพัฒนาผู้เรียนอย่างเป็นองค์รวม
ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
1. ข้อมูลทั่วไป
ชื่อสถานศึกษา Kids International School
ตั้งอยู่เลขที่ 1/1 ถนน รัชดาภิเษก แขวง จันทรเกษม เขต จัตุจักร จังหวัด กรุงเทพมหานคร
รหัสไปรษณีย์ 10900 โทรศัพท์ 02-111-1111 โทรสาร 02-111-1111
E-mail Kidsinter_school@gmail.com Website http://
Kidsinternational.ac.th
สังกัด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
แผนที่โรงเรียน
อาณาเขต ทิศเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ทิศตะวันออก สวนสาธารณะ Inter
ทิศตะวันตก
สวนสัตว์
Inter Zoo
ทิศใต้ วัดรัชดาราม
สัญลักษณ์ประจำโรงเรียน
ประวัติโดยย่อ คำขวัญ และวัตถุประสงค์เฉพาะของโรงเรียน
โรงเรียน Kids
International School ตั้งอยู่เลขที่ 1/1 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจัตุจักร
จังหวัดกรุงเทพมหานคร
รหัสไปรษณีย์ 10900 โทรศัพท์ 02-111-1111 โทรสาร 02-111-1111
e-mail
Kidsinter_school@gmail.com website http:// Kidsinternational.ac.th สังกัด
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เปิดสอนในระดับปฐมวัย โรงเรียน Kids
International School ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2550
พร้อมทั้งดำเนินการสร้างอาคารเรียนหลังแรก และเริ่มทำการเปิดสอนเมื่อวันที่ 17
พฤษภาคม พ.ศ.2555 เป็นต้นมา
คำขวัญประจำโรงเรียน
คือ เรียนเด่น เล่นดี มีความรอบรู้ สู่ความเป็นสากล
มีวัตถุประสงค์เน้นการจัดการเรียนการสอนแบบเป็นองค์รวม
มีการฝึกให้นักเรียนมีความรับผิดชอบและมีวินัย รักโรงเรียน
อยู่ที่โรงเรียนแล้วมีความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
มีการจัดการเรียนปนการเล่นโดยครูผู้ชำนาญการสอนด้านปฐมวัยโดยเฉพาะ
ปรัชญาของโรงเรียน
มุ่งเน้นให้นักเรียนสร้างพื้นฐานในการเรียนรู้ได้ด้วยตนเองผ่านการเรียนรู้อย่างเป็นองค์รวม
เพื่อให้นักเรียนมีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย อารมณ์จิตใจ สังคม สติปัญญา
และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้เป็นพลเมืองดีต่อไป
วิสัยทัศน์
โรงเรียน Kids
International School จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้นำที่ดี
มีคุณธรรมสามารถสื่อสารได้ในระดับนานานชาติ มีทักษะชีวิต เป็นพลเมืองที่ดีของโลก
คติพจน์ของโรงเรียน
วิชฺชา วร ธน
โหติ วิชาเป็นทรัพย์อันประเสริฐ
พันธกิจ
1. ส่งเสริมผู้เรียนให้เป็นผู้นำตามความสามารถและความถนัด
2. ปลูกฝังให้ผู้เรียนปฏิบัติตนตามหลักธรรมของพระพุทธศาสนาหรือศาสนาที่ตนนับถือ
มีคุณธรรม
จริยธรรม
และค่านิยมอันพึงประสงค์ ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. ยกระดับการสื่อสารภาษาขึ้นสู่ระดับสากล
4. ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต
5. ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
2. ข้อมูลด้านการบริหาร
3. ข้อมูลเกี่ยวกับนักเรียน
เปิดสอนตั้งแต่ระดับ อนุบาล 1 ถึงระดับ อนุบาล 3
4. ข้อมูลครูและบุคลากร
สัดส่วนของจำนวนนักเรียน : ครู = 25 : 1
สัดส่วนของจำนวนนักเรียน : ห้อง = 25 : 1
มีจำนวนครูครบชั้น ในระดับชั้นอนุบาล 1 – อนุบาล 3
สัดส่วนของจำนวนนักเรียน : ห้อง = 25 : 1
มีจำนวนครูครบชั้น ในระดับชั้นอนุบาล 1 – อนุบาล 3
5. ข้อมูลด้านอาคารสถานที่
อาคารเรียน 1 หลัง
ห้องเรียน 9 ห้อง
ห้องสมุด 1 ห้อง
ห้องดนตรี 1 ห้อง
โถงอเนกประสงค์ 1 โถง
สนามเด็กเล่น 1 ส่วน
สระว่ายน้ำ 1 สระ
สนามกีฬา 1 สนาม
มุมหย่อนใจ 1 แห่ง
แปลงผัก 1 แห่ง
ห้องประกอบอาหาร 1 ห้อง
ห้องเรียน 9 ห้อง
ห้องสมุด 1 ห้อง
ห้องดนตรี 1 ห้อง
โถงอเนกประสงค์ 1 โถง
สนามเด็กเล่น 1 ส่วน
สระว่ายน้ำ 1 สระ
สนามกีฬา 1 สนาม
มุมหย่อนใจ 1 แห่ง
แปลงผัก 1 แห่ง
ห้องประกอบอาหาร 1 ห้อง
ห้องสุขา ชาย-หญิง มีประจำทุกชั้นเรียน โดยมีการจัดแยกส่วนชัดเจน
เพียงพอต่อจำนวนนักเรียนและบุคลากร มีความสะอาดน่าใช้และตรวจสอบซ่อมแซมอยู่เสมอ
6. ข้อมูลด้านงบประมาณและทรัพยากร
ข้อมูลงบประมาณ
1. รายรับ
2. ค่าใช้จ่าย ที่สำคัญมีดังนี้
- เงินเดือนบุคลากร
ครูประจำการ 1,620,000 บาท
ครูพี่เลี้ยง 1,080,000 บาท
แม่บ้าน 96,000 บาท
ครูพี่เลี้ยง 1,080,000 บาท
แม่บ้าน 96,000 บาท
- ค่าสาธารณูปโภค 25,000 บาท
- ค่าวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ 98,000 บาท
- ค่าพัฒนาบุคลากร 207,000 บาท
- ค่าวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ 98,000 บาท
- ค่าพัฒนาบุคลากร 207,000 บาท
7. สภาพชุมชนโดยรวม
โรงเรียนตั้งอยู่ระหว่างเขตชุมชนเมืองและชุมชนการเกษตร
มีบ้านเรือนราษฎรอยู่หนาแน่น หน่วยงานและสถานที่ราชการอยู่ใกล้โรงเรียน
ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ อาชีพหลักของชุมชนมีทั้งกลุ่มเกษตรกร ข้าราชการ
พนักงานรัฐวิสาหกิจ ตลอดจนผู้บริหาร ผู้ปกครองส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี – ระดับปริญญาเอก สภาพแวดล้อมทั่วไปเป็นชุมชนที่สะอาด
มีความร่มรื่นสวยงามด้วยสวนหย่อม มีสวนเกษตรกรที่เป็นแหล่งเรียนรู้หลักของโรงเรียน
8. โครงสร้างหลักสูตร
ระยะเวลาเรียน 2 ปีการศึกษา
หลักสูตรระดับปฐมวัย
ระดับชั้นอนุบาล 1 – อนุบาล 3 (ช่วงอายุ 3 – 6 ปี)
สาระการเรียนรู้
หลักสูตรระดับปฐมวัย
ระดับชั้นอนุบาล 1 – อนุบาล 3 (ช่วงอายุ 3 – 6 ปี)
สาระการเรียนรู้
กิจกรรมหรือวิชาที่สอนเสริม ให้กับเด็กปฐมวัยทุกระดับชั้น คือ
จัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ 6 กิจกรรมหลัก
9. แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและการใช้
- ห้องสมุดชุมชน
- สถานศึกษาธรรมชาตินิเวศน์
- ฟาร์มโคนม ชุมชนเกษตร
- ผัก ผลไม้ส่งออก จากกลุ่มแม่บ้าน
- สวนน้ำ Water Park
- ท้องฟ้าจำลอง
- สถานศึกษาธรรมชาตินิเวศน์
- ฟาร์มโคนม ชุมชนเกษตร
- ผัก ผลไม้ส่งออก จากกลุ่มแม่บ้าน
- สวนน้ำ Water Park
- ท้องฟ้าจำลอง
10. ผลงานดีเด่นในรอบปีที่ผ่านมา
- โรงเรียนส่งเสริมภาษาดีเด่น
- ห้องสมุดยอดเยี่ยม
- โรงเรียนส่งเสริมทักษะการใช้ชีวิตระดับสากล
- โรงเรียนดีศรีตำบล
- โรงเรียนต้นแบบการจัดการเรียนรู้ International
- ห้องสมุดยอดเยี่ยม
- โรงเรียนส่งเสริมทักษะการใช้ชีวิตระดับสากล
- โรงเรียนดีศรีตำบล
- โรงเรียนต้นแบบการจัดการเรียนรู้ International
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน
โครงการขอจัดตั้งสถานศึกษาระดับปฐมวัย
หลักการและเหตุผล
เด็กวัย ๐ – ๖ ปี เป็นช่วงอายุที่มีความสำคัญที่สุดในชีวิตมนุษย์ เพราะเป็นระยะที่ร่างกายมีอัตราการพัฒนาสูงมากโดยเฉพาะทางสมอง ถ้าเด็กได้รับการพัฒนาเลี้ยงดูที่ดี ถูกต้องตามหลักจิตวิทยาและหลักวิชาการอื่น ๆ เด็กก็จะพัฒนาได้เต็มศักยภาพ และสามารถเจริญเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป
ในปัจจุบันประเทศไทยได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้าน สังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และการสื่อสารที่ไร้พรมแดน ทำให้เด็กต้องปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป และเด็กๆสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข การพัฒนาฝึกฝนให้เด็กมีความรู้ ทักษะที่จำเป็นในด้านต่างๆ ดังนั้นทางโรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน จึงได้ดำเนินการตามความพร้อมและความต้องการของประชาชนในชุมชนท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งโรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกันที่สอนเด็กโดยใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับให้การศึกษาและเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย ทั้งนี้ เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้รับการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา อย่างเหมาะสมตามวัยและเต็มศักยภาพตลอดจนเพื่อแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง และเป็นพื้นฐานของการศึกษาระดับสูงขึ้นต่อไป
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน ตระหนักถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุนชนท้องถิ่นและความสำคัญของการพัฒนาเด็กปฐมวัย จึงได้จัดทำโครงการจัดตั้ง โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกันขึ้น
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้เด็กในชุมชนได้รับการพัฒนาอย่างเหมาะสมตามวัยเท่าเทียมเสมอภาคกันกับต่างประเทศ
2. เพื่อเตรียมความพร้อมให้เด็กสามารถเข้ารับการศึกษาระดับประถมศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ
ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
ชื่อสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน
ตั้งอยู่เลขที่
2 วัฒนานิเวศน์ 6 ถนนลาดพร้าว 48
แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
รหัสไปรษณีย์
10310 โทรศัพท์
0-2277-5507
โทรสาร 0-2276-2232
e-mail
: Thai-American Kindergarten International school@ac.th
website
: www.Thai-American Kindergarten International school.ac.th
สังกัด : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
แผนที่โรงเรียน
อาณาเขต ทิศเหนือ หมู่บ้านจัดสรร
ทิศตะวันออก สถานวิสาหกิจทางการเงินขนาดใหญ่
ทิศตะวันตก หมู่บ้านจัดสรร
ทิศใต้ คอนโด
สัญลักษณ์ประจำโรงเรียน
ประวัติโรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน
ได้เปิดดำเนินการเรียนการสอนมาตั้งแต่
ปี 2540 เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก
ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาการศึกษาเพื่อเด็กไทยและอุดมการณ์ที่แน่วแน่
ปัจจุบันเปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นเตรียมอนุบาล ถึงชั้นอนุบาล 3 เปิดดำเนินการสอนแบบสองภาษา (MEP) ในระดับปฐมวัยโดยมีครูต่างชาติและครูไทยจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
คำขวัญ
เด็กดีมีคุณธรรม มุ่งสู่สากล บนพื้นฐานความเป็นไทย
วัตถุประสงค์เฉพาะของโรงเรียน
1. เพื่อให้เด็กได้พัฒนาทักษะทางสังคม
ปรับตัวสู่สภาพแวดล้อมในสังคมโรงเรียนรอบตัว
2. เพื่อพัฒนาเด็กอย่างเป็นองค์รวม จัดการเรียนการสอนตามระบบอเมริกันในประเทศไทย
ปรัชญาของโรงเรียน
พัฒนาเด็กปฐมวัยเต็มตามศักยภาพสอดคล้องกับพัฒนาการทางด้านร่างกาย
ด้านอารมณ์ - จิตใจ ด้านสังคมด้านสติปัญญา
และเป็นไปโดยธรรมชาติภายใต้สิ่งแวดล้อมที่อบอุ่น
ปลอดภัยเป็นอิสระผสมผสานศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
วิสัยทัศน์
มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ควบคู่การใช้เทคโนโลยี
มีคุณธรรมจริยธรรม สืบสานภูมิปัญญา
พัฒนาประสิทธิภาพทางการบริหาร มีแหล่งการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียน
คติพจน์ของโรงเรียน
สุวิชาโน ภะวัง โหติ ผู้รู้ดีเป็นผู้เจริญ
ปณิธานของโรงเรียน
คณะครูและนักเรียน
จะยึดมั่นในคุณธรรมและความดี เพื่อรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของโรงเรียน
อันเป็นที่รักของพวกเรา
พันธกิจ
1. จัดหลักสูตรการเรียนรู้ที่สนองความต้องการของผู้เรียน
และทันต่อการเปลี่ยนแปลงในสังคมโลกมุ่งสู่สากล
เสริมสร้างนักเรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก
2. ปรับวิธีเรียน
เปลี่ยนวิธีสอน โดยใช้สื่อนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย
3. จัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
คุณภาพผู้เรียนทุกด้านมีค่านิยมอันดีงามและทักษะการดำเนินเนินชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
โดยสันติวิธีในระบบประชาธิปไตย
4. พัฒนาบุคลากรทุกฝ่ายของโรงเรียนให้มีความรู้ความสามารถในหน้าที่ที่รับผิดชอบและนำศักยภาพนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนานักเรียน
5. ส่งเสริมความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างโรงเรียน
บ้าน และชุมชน ในการระดมทรัพยากรเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
2.
ข้อมูลด้านการบริหาร
3.
ข้อมูลเกี่ยวกับนักเรียน
ระดับชั้นที่เปิดสอน ดังนี้เปิดสอน
–
นักเรียนชั้นอนุบาล 1 (อายุ
3 ขวบ) 1
ห้องเรียน
–
นักเรียนชั้นอนุบาล 2 (อายุ
4 ขวบ) 1
ห้องเรียน
–
นักเรียนชั้นอนุบาล 3 (อายุ
5 ขวบ) 1
ห้องเรียน
รวมมีนักเรียนทั้งหมด 90 คน มีเด็กพิเศษจำนวน 10 คน
จำนวนบุคลากร 23
คน
4. ข้อมูลครูและบุคลากร
ข้อมูลบุคลากร
จำแนกตามเพศ และระดับการศึกษา
5. ข้อมูลดานอาคารสถานที่
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน
ตั้งอยู่เลขที่ 2 วัฒนานิเวศน์ 6 ถนนลาดพร้าว 48 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร รหัสไปรษณีย์ 10310 มีอาคารดังนี้
- อาคารเรียน จำนวน 1 หลัง
- โรงอาหาร จำนวน 1 หลัง
- ห้องน้ำ จำนวน 10 ห้อง
- สระว่ายน้ำ จำนวน 1 สระ
- สนามเด็กเล่น จำนวน 1 สนาม
- สวนปลูกผัก จำนวน 1 แปลง
6.ข้อมูลด้านงบประมาณและทรัพยากร
งบประมาณ
(รับ-จ่าย)
7. สภาพชุมชนโดยรวม
ชุมชนรอบของโรงเรียนเป็นหมู่บ้านจัดสรรและคอนโด
ซึ่งทำให้มีความสงบ สะอาด และเป็นกันเอง
ชุมชนให้ความร่วมมือกับทางโรงเรียนในการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้กับเด็กๆ
โดยเส้นทางสัญจรมีความสะดวก
ด้านหน้าทางเข้าโรงเรียนมีสถานวิสาหกิจทางการเงินขนาดใหญ่ และมีห้างสรรพสินห้างขนาดใหญ่ของใกล้ๆ
ไม่ว่าจะโรบินสัน เซ็นทรัลพระราม9 ฟอร์จูน
บิ๊กซีรัชดาภิเษก
8. โครงสร้างหลักสูตร
หลักสูตรเตรียมอนุบาลและระดับอนุบาล
การจัดการเรียนการสอนระดับชั้นเตรียมอนุบาลและอนุบาลของโรงเรียนThai-American
Kindergarten International schoolมุ่งเน้นพัฒนาทักษะพื้นฐาน
เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าเรียนในระดับประถมศึกษาต่อไป
ครูผู้สอนมีความเชี่ยวชาญการสอนระดับปฐมวัยและพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของเด็กแต่ละคน
สอนให้นักเรียนรู้จักสังเกต ค้นพบ และเจริญเติบโต
ห้องเรียนกว้างขวาง มีสื่อการเรียนการสอนครบ เพื่อให้นักเรียนมีพัฒนาการด้านร่างกาย
ด้านวิชาการ สังคม และอารมณ์
ได้จัดการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี
ใส่ใจในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับเด็กเล็กเพื่อการพัฒนาทักษะพื้นฐาน
โดยเฉพาะได้รับการฝึกฝนอย่างเต็มที่ กระตุ้นให้เด็กเรียนรู้ มีประสบการณ์เรียนรู้
ค้นคว้า สำรวจ สู่โลกกว้าง เด็กๆได้ความสนุกสนานเพลิดเพลินและอุปกรณ์การเรียนครบครัน
พัฒนาการทางด้านร่างกาย ด้านสังคม และด้านอารมณ์
นักเรียนระดับเตรียมอนุบาล
มีอายุระหว่าง 2-4 ปี
การจัดการเรียนการสอนมุ่งเน้นพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ ด้านสังคม ด้านอารมณ์
และด้านร่างกาย เพื่อให้เด็กวัยนี้สนุกสนานกับการเรียนรู้
ครูจะนำนักเรียนให้เรียนรู้ผ่านการเล่นที่มีประโยชน์ สนุกสนาน
และเสริมสร้างการเป็นผู้นำในอนาคต
นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปี 1-2 มีอายุระหว่าง 5-6 ปี
การจัดการเรียนการสอนมุ่งเน้นพัฒนาการด้านการสื่อสารและการให้ความร่วมมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รู้จักตนเอง มีความรับผิดชอบ และสามารถช่วยเหลือตนเองได้
เด็กวัยนี้เริ่มเรียนรู้การออกเสียง ทักษะการอ่านเริ่มต้น พื้นฐานทางคณิตศาสตร์
และวิทยาศาสตร์ นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านการเล่นเกม การร้องเพลง
และกิจกรรมเสริมประสบการณ์การเรียนรู้
9.แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและการใช้
วัดกุนนทีรุทธาราม
ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และศูนย์รวมจิตใจของศาสนาพุทธ
เพื่อให้เด็กได้มาเรียนรู้ประวัติความเป็นมาของไทย
สยามนิรมิต
เป็นสถานที่แสดงการละเล่นต่างๆ มีร้านขายของอยู่ข้างใน
เป็นลักษณะวิถีแบบไทยโบราณมีวัดวาอารามเป็นแบบจำลองให้ถ่ายรูปเหมาะแก่การพาเด็กๆ
มาเรียนรู้ศึกษาวิถีของไทยในอดีต
และรู้ความเป็นมาและเกิดความรักในประเทศที่ตัวเองอยู่
10. ผลงานดีเด่นในรอบปีที่ผ่านมา
Accreditations
and Affiliations การรับรองระบบและการเป็นพันธมิตร
The
Federation of America International Schools in Asia สมาพันธ์โรงเรียนนานาชาติอเมริกันแห่งอาเซียน
International
Schools Association of Thailand สมาคมโรงเรียนนานชาติแห่งประเทศไทย
Council
of International Schools สภาโรงเรียนนานาชาติ
ความรู้ที่ได้รับ / การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ได้รับความรู้ในเรื่องคำคมทางการบริหาร มีการนำไปยึดถือปฏิบัติได้ในอนาคต เข้าใจเรื่องการขอจัดตั้งโรงเรียน ทำโครงการเสนอได้ถูกต้องตั้งแต่หลักการเหตุผลตลอดจนโครงสร้างหลักสูตร ข้อมูลทั่วไป ที่ต้องอธิบายไว้อย่างละเอียด
การประเมิน
ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน เตรียมสื่อโมเดลมาได้เรียบร้อย
ประเมินเพื่อน เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา
ตั้งใจเรียน เตรียมสื่อและนำเสนอโมเดลได้ดีมาก
ประเมินอาจารย์ อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา
แต่งกายเรียบร้อย มีรางวัลเด็กดีให้นักศึกษา ให้คำชมเชย
และคำแนะนำที่ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น